Các bước tạo cơ sở dữ liệu trong access

      61
Access mang đến dotacard.vn 365 Access 2021 Access 2019 Access năm 2016 Access 2013 Xem thêm...Ít hơn

Trung tâm dữ liệu Access bên trên laptop hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn tàng trữ và theo dõi hầu hết đầy đủ một số loại đọc tin, nlỗi kiểm kê, danh bạ hoặc quy trình sale. Hãy thuộc mày mò các giải pháp bạn có thể sản xuất các đại lý dữ liệu Access bên trên máy tính, thêm tài liệu vào đó, rồi mày mò các bước tiếp sau nhằm cấu hình thiết lập cùng sử dụng đại lý tài liệu bắt đầu của người sử dụng.

Trong bài viết này

Chọn một mẫu

Các mẫu Access có các báo cáo, biểu mẫu, truy tìm vấn và bảng được dựng sẵn để dùng. Các lựa chọn mẫu là điều đầu tiên người tiêu dùng sẽ tìm ra lúc khởi động Access và người mua hàng có thể tìm kiếm trực tuyến để có nhiều mẫu rộng.

Bạn đang xem: Các bước tạo cơ sở dữ liệu trong access

*

Trong Access, hãy bấm Tệp > Mới.

Chọn một mẫu mã đại lý dữ liệu trên máy tính xách tay, rồi nhập thương hiệu mang lại đại lý tài liệu của công ty bên dưới Tên Tệp. (Nếu chúng ta không thấy mẫu mã tương xứng cùng với mình, hãy sử dụng vỏ hộp Tìm tìm mẫu mã trực tuyến.)

Bạn có thể dùng vị trí mặc định mà Access hiện ra mặt dưới hộp Tên Tệp hoặc bấm biểu trưng tlỗi mục để chọn.

Bấm Tạo.

*

Tùy thuộc vào mẫu mã, chúng ta cũng có thể yêu cầu triển khai bất kỳ thao tác nào tiếp sau đây để bắt đầu:

Nếu Access hiển thị hộp thoại Đăng nhập cùng với danh sách người dùng trống:

Bnóng vào Người cần sử dụng Mới.

Điền vào biểu chủng loại Chi huyết Người dùng.

Bấm vào Lưu & Đóng.

Chọn tên người tiêu dùng bạn vừa nhập, rồi nhấn vào Đăng nhập.

Nếu Access hiển thị thông báo Cảnh báo Bảo mật trong thanh khô thông báo cùng bạn tin yêu mối cung cấp mẫu mã, hãy nhấp chuột Bật Nội dung. Nếu cửa hàng dữ liệu đòi hỏi đăng nhập, hãy đăng nhập lại.

Để hiểu thêm lên tiếng, coi mục chế tạo cửa hàng tài liệu Access bên trên máy tính xách tay tự mẫu.

Tạo một cơ sở dữ liệu từ đầu

Nếu ko có một mẫu nào phù hợp với nhu cầu của người mua, bạn có thể khởi động bằng một cơ sở dữ liệu bàn làm việc trống.

Từ Access, hãy bấm Mới > Cơ sở dữ liệu bàn làm việc trống.

Nhập tên mang đến cơ sở dữ liệu của khách hàng vào hộp Tên Tệp.

Bạn có thể dùng vị trí mặc định mà Access hiện ra bên dưới hộp Tên Tệp hoặc bấm đặc trưng thỏng mục để chọn.

Bấm Tạo.

Thêm bảng

Trong cơ sở tài liệu, lên tiếng của chúng ta được lưu trữ trong nhiều bảng có liên quan. Để sản xuất bảng:

Lúc chúng ta msinh sống cửa hàng tài liệu lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một bảng trống trong dạng xem Biểu dữ liệu mà lại bạn có thể thêm dữ liệu vào đó. Để thêm 1 bảng không giống, nhấp chuột tab Tạo > Bảng. Quý Khách có thể ban đầu nhập dữ liệu vào trường (ô) trống hoặc dán dữ liệu xuất phát từ một nguồn khác như sổ làm việc Excel.

Để đổi thương hiệu đến một cột (trường), hãy bấm đúp chuột vào đầu đề cột, rồi nhập tên mới vào.


Mẹo:  Các thương hiệu có ý nghĩa sẽ giúp người dùng biết mỗi trường chứa công bố gì mà ko cần coi nội dung.

Xem thêm: Lan Quế Phường Tầm Này Là Tầm Thường, Lan Quế Phường


Bấm Tệp > Lưu.

Để thêm vào các trường khác, hãy nhập vào cột Bấm để Thêm.

Để di chuyển cột, hãy chọn nó bằng cách bấm vào đầu đề cột, rồi kéo nó đến vị trí người mua hàng muốn. Bạn cũng có thể chọn các cột liền kề rồi kéo nhiều loại chúng tới một vị trí mới.

Để đọc thêm, xem mục Giới thiệu về bảng.

Sao chép và dán dữ liệu

Bạn có thể sao chép và dán dữ liệu từ một chương trình khác nhỏng Excel hoặc Word vào một bảng Access. Thao tác này hoạt động hay nhất nếu dữ liệu được phân tách thành các cột. Nếu dữ liệu nằm trong một cmùi hương trình xử lý vnạp năng lượng bản, chẳng hạn nhỏng Word, hãy dùng các thẻ để tách cột hoặc chuyển đổi nó thành định dạng bảng trước Khi sao chép.

Nếu quý khách hàng cần sửa dữ liệu, chẳng hạn nlỗi tách họ tên thành họ và thương hiệu, hãy làm điều đó trcầu tiên ở cmùi hương trình nguồn.

Hãy mở nguồn và sao chép (Ctrl + C) dữ liệu đó.

Mở bảng Access nơi người mua muốn thêm dữ liệu ở dạng xem Biểu dữ liệu và dán dữ liệu vào (Ctrl + V).

Bấm đúp chuột vào từng đầu đề cột và nhập tên có nghĩa.

Bấm vào Tệp > Lưu, rồi đặt tên cho bảng bắt đầu của người sử dụng.


Lưu ý:  Access sẽ để kiểu dữ liệu của từng trường dựa vào thông tin quý khách dán vào hàng đầu tiên vào mỗi cột, để đảm bảo rằng biết tin vào các hàng mặt dưới khớp với hàng đầu tiên.


Nhập hoặc nối kết tới dữ liệu

quý khách có thể nhập dữ liệu tự các mối cung cấp khác hoặc bạn có thể link mang lại dữ liệu trường đoản cú Access nhưng mà ko đề xuất di chuyển đọc tin tự vị trí lưu trữ. Liên kết có thể là một trong những tùy chọn xuất sắc nếu bạn có khá nhiều người tiêu dùng thuộc cập nhật dữ liệu với bạn muốn đảm bảo an toàn rằng bản thân đang coi phiên phiên bản tiên tiến nhất hoặc trường hợp bạn có nhu cầu tiết kiệm chi phí dung tích tàng trữ. quý khách hàng có thể chọn coi mình thích links hay nhập tài liệu cho số đông những định hình. Xem mục Nhập hoặc links mang lại dữ liệu vào một cửa hàng dữ liệu Access khác để hiểu biết thêm báo cáo.

*

Quy trình này hơi không giống nhau tùy ở trong vào nguồn tài liệu tuy thế các hướng dẫn sau đây để giúp bạn bắt đầu:


Lưu ý:  Nếu người dùng vẫn không thấy được định dạng đúng, người tiêu dùng có thể cần xuất dữ liệu trcầu tiên thành một định dạng tệp mà Access hỗ trợ (như tệp văn uống bản được tách).


Làm theo các giải đáp trong vỏ hộp thoại Lấy Dữ liệu Ngoài.

Lúc chúng ta link, một vài định hình đã sẵn cần sử dụng sinh sống dạng chỉ gọi. Dưới đây là các mối cung cấp phía bên ngoài cơ mà bạn cũng có thể nhập tài liệu hoặc links trường đoản cú đó:

Nhập

Liên kết

dotacard.vn Excel

Có (chỉ đọc)

dotacard.vn Access

Thương hiệu tài liệu ODBC nlỗi SQL Server

Các tệp văn uống bản hoặc quý giá phân cách bởi dấu phẩy (CSV)

Có (chia sẻ thêm các phiên bản ghi mới)

Danh sách SharePoint

XML

Dịch Vụ Thương Mại Dữ liệu

Có (chỉ đọc)

Tài liệu HTML

Thư mục Outlook

Để biết thêm ban bố, coi mục Nhập hoặc liên kết cùng với tài liệu vào một cơ sở tài liệu Access khác.

Sắp xếp dữ liệu bằng Trình phân tích Bảng

Bạn có thể dùng Trình khuyên bảo Phân tích Bảng để nhận dạng nkhô cứng cchờ dữ liệu thừa. Trình giải đáp sẽ cung cấp một cách solo giản để sắp xếp dữ liệu thành các bảng riêng biệt biệt. Access sẽ bảo toàn bảng nơi bắt đầu ở dạng một bản sao dự trữ.

Mở cơ sở dữ liệu Access có chứa bảng quý khách hàng muốn phân tích.

Bấm Công cụ Cửa hàng dữ liệu > Phân tích Bảng.

Hai trang đầu tiên trong trình giải đáp có chứa một hướng dẫn ngắn gọn cùng với các ví dụ. Nếu quý khách hàng thấy một hộp kiểm có nhãn Hiện trang giới thiệu?, hãy chọn hộp kiểm rồi bấm Quay lại nhị lần để coi phần share này. Nếu người mua hàng không muốn coi lại các trang share, hãy quăng quật lựa chọn Hiện trang giới thiệu?

Đầu Trang

Bước tiếp theo

Phần còn lại của quy trình thiết kế sẽ sự khác biệt tùy thuộc vào điều người mua muốn làm, tuy nhiên khách hàng có thể muốn xem xét việc tạo truy vấn, biểu mẫu, báo cáo và macro. Các bài viết này có thể hữu ích: