Khi sử dụng Excel, trong một số trong những trường thích hợp bạn cần sắp xếp tháng ngày theo thứ tự tăng vọt nhằm thuận lợi và tăng năng suất thao tác hơn. Cùng Điện lắp thêm XANH tìm hiểu phương pháp thu xếp ngày tháng tăng dần đều trong Excel cực kì dễ dàng và đơn giản với nhanh lẹ nhé!


Hướng dẫn tiếp sau đây được triển khai trên laptop HP hệ điều hành và quản lý Windows, phiên bản Excel 2010, bạn có thể vận dụng tựa như bên trên các phiên bạn dạng Excel khác như: 2007, 2013, 2016, 2017, 2019 và Microsoft Excel 365.

Bạn đang xem: Sắp xếp ngày tháng tăng dần trong excel


1 Mục đích sắp xếp tháng ngày tăng dần vào Excel

Việc bố trí ngày tháng tăng ngày một nhiều trong Excel giúp người dùng thuận tiện tùy chỉnh và tìm kiếm những mốc thời hạn lập cập và thuận tiện theo kinh nghiệm.

Việc thu xếp ngày tháng này tương xứng cùng với các dạng dữ liệu được bố trí theo ngày tháng, tài liệu ngày tháng lẫn lộn làm cho cạnh tranh tìm kiếm được tài liệu ngày bắt đầu.

2 Cách sắp xếp tháng ngày tăng đột biến trong Excel

Sắp xếp nhanh

Cách 1: Quý khách hàng lựa chọn phần tài liệu ngày tháng đề nghị bố trí > Chọn tab Data > Chọn hình tượng A > Z nhỏng hình dưới.

Cách 2: Lúc này, bảng thông tin Sort Warning vẫn chỉ ra nhằm chứng thực về phần tài liệu các bạn vẫn chọn.

Chọn Exp& the selection ví như bạn muốn sắp xếp cả phần title của dữ liệu (tài liệu sau khi bố trí kết thúc sẽ bị hòn đảo lộn tất cả title của cột).Chọn Continue with the current selection nếu bạn vẫn chỉ mong mỏi sắp xếp phần tài liệu sẽ lựa chọn.

Tiếp theo chọn Sort nhé.

Cách 3: Dữ liệu ngày tháng đã được bố trí theo máy từ tăng dần.

Sắp xếp dùng tính năng Sort

Bước 1: quý khách hàng lựa chọn phần tài liệu ngày tháng đề nghị bố trí > Chọn tab Data > Chọn Sort.

Bước 2: Hiện nay, bảng thông báo Sort Warning đã chỉ ra nhằm xác nhận về phần tài liệu bạn sẽ lựa chọn.

Chọn Exp& the selection trường hợp bạn muốn bố trí cả phần title của dữ liệu (tài liệu sau khi thu xếp chấm dứt sẽ bị đảo lộn của cả title của cột).Chọn Continue with the current selection nếu như khách hàng vẫn chỉ mong muốn thu xếp phần dữ liệu đang chọn.

Rồi chọn Sort.

Bước 3: Hộp thoại Sort hiện hữu.

Tại phần Sort by > Chọn Ngày giao dịch.Tại phần Sort On > Chọn Values.Tại ​phần Order > Chọn Oldest to Newest.

Rồi chọn OK.

Bước 4: Dữ liệu tháng ngày đã có được bố trí theo vật dụng từ tăng mạnh.

Sắp xếp bởi Filter

Cách 1: quý khách hàng chọn phần dữ liệu tháng ngày đề nghị thu xếp > Chọn tab Data > Chọn Filter.


Cách 2: Tại cột dữ liệu thời gian đang xuất hiện biểu tượng hình tam giác. Bạn chọn vào hình tượng đó > Chọn Sort Oldest khổng lồ Newest > Chọn OK.

Bước 3: Hiện giờ, bảng thông báo Sort Warning vẫn hiển thị nhằm xác thực về phần tài liệu các bạn đang lựa chọn > Chọn Sort.

Bước 4: Dữ liệu tháng ngày đã làm được sắp xếp theo sản phẩm công nghệ tự tăng dần đều.

3 Cách thu xếp ngày tháng tăng mạnh vào Google Trang tính

Sắp xếp nhanh

Bước 1: Bạn chọn phần tài liệu ngày tháng bắt buộc bố trí > Chọn tab Dữ liệu > Chọn Sắp xếp dải theo cột A, A->Z.

Bước 2: Dữ liệu tháng ngày đã có bố trí theo sản phẩm công nghệ từ tăng dần đều.

Sắp xếp dải ô

Cách 1: Bạn chọn phần tài liệu ngày tháng đề xuất bố trí > Chọn tab Dữ liệu > Chọn Sắp xếp dải ô.

Cách 2: Bảng tùy lựa chọn Sắp xếp dải vẫn xuất hiện thêm. Nếu cột dữ liệu gồm tiêu đề thì chúng ta tiông chồng lựa chọn vào Dữ liệu gồm mặt hàng tiêu đề, A->Z > Chọn Sắp xếp.

Bước 3: Dữ liệu ngày tháng đã có được thu xếp theo đồ vật tự tăng dần.

Sắp xếp cần sử dụng Tạo cỗ lọc

Bước 1: Quý Khách lựa chọn phần tài liệu tháng ngày phải sắp xếp > Chọn tab Dữ liệu > Chọn Tạo cỗ lọc.


Cách 2: Tại cột tài liệu thời hạn đang xuất hiện hình tượng cỗ thanh lọc. quý khách chọn vào biểu tượng đó > Chọn Sắp xếp A->Z> Chọn OK.

Xem thêm: Các Cách Tẩy Mực In Laser Trên Giấy Đơn Giản Mà Hiệu Quả, Các Cách Gôm Tẩy Mực In Laser Trên Giấy A4

Bước 3: Dữ liệu ngày tháng đã được bố trí theo đồ vật trường đoản cú tăng cao.


Trên đây là bài viết chỉ dẫn bạn biện pháp thu xếp ngày tháng tăng nhiều trong Excel cực kì đơn giản và dễ dàng và gấp rút. Chúc các bạn tiến hành thành công! Nếu gồm vướng mắc hãy giữ lại vào phần comment nhé!